OKR – Phương pháp thiết lập mục tiêu và kết quả then chốt

OKR – Phương pháp thiết lập mục tiêu và kết quả then chốt

adminquantri

0 Bình luận

23/09/2020

OKR (Objectives and Key Results) là một phương thức quản lý biến thể của Quản lý theo mục tiêu, được sinh ra và áp dụng lần đầu tiên bởi Andy Grove tại Intel vào cuối những năm 1970, hiện OKR đang được áp dụng rộng rãi tại các công ty công nghệ như Google, Zynga, Twitter, LinkedIn, mục đích chính của nó là kết nối tổ chức, bộ phận và cá nhân để đảm bảo tất cả mọi thành viên tổ chức đi theo đúng hướng đã đề ra

I/. Phương pháp quản trị OKR là gì?

Phương pháp OKR hỗ trợ việc liên kết nội bộ tổ chức qua việc kết nối mục tiêu của cả doanh nghiệp với các mục tiêu của phòng ban, của mỗi cá nhân tới các kết quả cụ thể.

Phương pháp quản trị OKR được xây dựng dựa trên các yếu tố chính:

– Mục tiêu (Objective): Doanh nghiệp muốn đạt được điều gì?

– Kết quả quan trọng ( Key Result): Doanh nghiệp đạt được bằng cách nào?

Objective là mục tiêu của công ty, phòng ban hoặc các cá nhân. Trong khi đó, Key Result là các bước đo lường cần thiết để đạt được mục tiêu cần thiết. Hệ thống này tạo ra mối liên kết giữa các tầng mục tiêu với nhau.

OKR - Phương pháp thiết lập mục tiêu và kết quả then chốt

II/. Những đặc điểm của phương pháp quản trị OKR

OKR được xây dựng dựa trên những đặc điểm riêng biệt, khác so với nhiều phương pháp khác:

– Tính tham vọng: Mục tiêu luôn được thiết lập cao hơn ngưỡng năng lực hiện tại.

– Tính đo lường được: Kết quả quan trọng được gắn với các mốc có thể đo lường được.

– Tính minh bạch: Tất cả các thành viên trong doanh nghiệp đều có thể theo dõi OKR.

– Tính hiệu suất: OKR không được dùng để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.

Phương pháp quản trị này được áp dụng nhiều trong doanh nghiệp nhằm xây dựng được hệ thống đo lường, đánh giá, quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp.

III/. Lợi ích của phương pháp OKR

Phương pháp quản trị OKR đóng vai trò liên kết hiệu suất cá nhân với phòng ban và cả doanh nghiệp. Từ đó, toàn doanh nghiệp có thể tập trung làm việc, đảm bảo cả doanh nghiệp có chung định hướng

  1. Nâng cao hiệu suất lao động

  2. Phát triển văn hóa doanh nghiệp

  3. Củng cố tính định hướng chiến lược

  4. Tập trung vào mục tiêu chiến lược 

  5. Tạo gắn kết trong doanh nghiệp 

  6.  Giúp doanh nghiệp liên kết nội bộ chặt chẽ

IV/. Áp dụng phương pháp quản trị OKR trong Doanh nghiệp

Để có thể đạt được những mục tiêu đã đặt ra cao hơn mức khả năng có thể, việc đào tạo nội bộ, nâng cao chất lượng nhân sự là điều vô cùng quan trọng. Giải pháp OKR sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống đào tạo, đánh giá năng lực nhân viên trong toàn doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng mục tiêu phù hợp, đo lường chính xác và đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Phương pháp quản trị OKR là một trong những phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản trị, đo lường, đánh giá được hiệu suất, xây dựng định hướng phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng hệ thống đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự trong năng lực, từng bước phát triển doanh nghiệp.

Đăng ký tham gia tại: LINK

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận