L’oreal thắng lớn nhờ chuyển đổi số để tìm kiếm khách hàng bằng thực tế ảo

L’oreal thắng lớn nhờ chuyển đổi số để tìm kiếm khách hàng bằng thực tế ảo

adminquantri

0 Bình luận

25/02/2022

Sau gần 2 năm kể từ khi COVID-19 xuất hiện, ngành làm đẹp toàn cầu đã thay đổi theo những cách mà không ai có thể đoán trước. Những quầy sản phẩm được mang lên thế giới ảo. Thông qua chuyển đổi số,  L’Oreal Paris cũng đã ra mắt công nghệ trang điểm ảo thông qua các filter trên Instagram Stories và Snapchat, Function of Beauty giúp khách hàng lựa chọn bộ sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da trực tuyến.

Ở Giai đoạn số hoá thứ 2, mục tiêu của L’Oreal Paris là trở thành một trong những công ty tiên phong về kỹ thuật số, phát triển mạnh mảng dịch vụ giúp kết nối với người tiêu dùng và thúc đẩy các tương tác trực tuyến với ngoại tuyến. Đồng thời, L’Oréal tăng cường phát triển phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp công ty mỹ phẩm này tiếp cận tập khách hàng mới trong bối cảnh doanh số thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng lên.

Asmita Dubey, giám đốc tiếp thị và kỹ thuật số của công ty cho biết: “Đại dịch là chất xúc tác cho việc áp dụng kỹ thuật số” và L’Oréal đang “liên tục hình dung lại” các chiến lược kỹ thuật số của mình.

Trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc tiếp thị và kỹ thuật số, Dubey đã giữ các vị trí quản lý kỹ thuật số và tiếp thị tại L’Oréal trong 8 năm. Khi còn là Giám đốc Tiếp thị của L’Oréal tại Trung Quốc và Châu Á Thái Bình Dương, bà Dubey là người dẫn đầu các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Bà còn để lại dấu ấn trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh với các “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba và Tencent.

 

L’oreal chuyen doi so

 

Các thương hiệu của L’Oréal’s bao gồm Lancôme, Kiehl’s, La Roche-Posay, Garnier và Maybelline New York. Công ty mỹ phẩm có khoảng 3.000 nhân viên tập trung vào các sáng kiến kỹ thuật số. Tập đoàn đang có khoảng 85.400 nhân viên.

Dubey cho biết, L’Oréal đang chuẩn bị cho một kịch bản có thể tạo ra tới 50% doanh số bán hàng trực tuyến, tăng từ 27% hiện nay và khoảng 15% vào năm 2019.

Doanh thu của L’Oréal trong nửa năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 đạt khoảng 15,2 tỷ Euro, tương đương khoảng 18 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2020. Sự gia tăng doanh số thương mại điện tử một phần do mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong thời gian đại dịch Covid và các sáng kiến mới mà công ty đã phát triển để tăng tốc thương mại điện tử.

Khai thác kênh bán hàng qua trò chơi trực tuyến và truyền thông xã hội

Năm ngoái, L’Oréal đã tung ra các hướng dẫn làm đẹp trực tuyến mới và tạo ra một cách để các cố vấn làm đẹp trang điểm ảo cho khách hàng tiềm năng, bắt chước trải nghiệm tư vấn tại cửa hàng.

Giờ đây, trò chơi điện tử trực tuyến đang mở ra một con đường mới cho sự tham gia của người tiêu dùng và doanh thu tiềm năng, bà Dubey nói. Trong một báo cáo tháng 4, công ty dịch vụ chuyên nghiệp Accenture PLC cho biết giá trị của ngành công nghiệp game vượt quá 300 tỷ đô la, được thúc đẩy bởi sự gia tăng của trò chơi di động trong đại dịch Covid. Con số này bao gồm 200 tỷ đô la chi tiêu trực tiếp cho thiết bị chơi game, phần mềm và phí thuê bao và 100 tỷ đô la từ các ngành như máy tính chơi game và thiết bị di động.

Theo báo cáo, số lượng game thủ trên các lĩnh vực như máy chơi game console, thiết bị di động và PC được ước tính là khoảng 2,7 tỷ người. Bà Dubey cho biết khoảng một nửa số game thủ là phụ nữ.“Nó cho phép chúng tôi nghĩ về các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới cho cộng đồng đó,” cô chia sẻ thêm rằng nhóm của cô sẽ khám phá các cơ hội doanh thu dựa trên trò chơi trực tuyến mới trong những tháng tới.

Vào tháng 6, bà Dubey đã triệu tập khoảng 40 giám đốc thương hiệu trong công ty tham gia hội thảo ảo kéo dài một tuần về trò chơi trực tuyến để hiểu rõ hơn về cơ hội của phương tiện này. Tại “L’Oréal Con”, những người tham gia đã tìm hiểu về các trò chơi trực tuyến khác nhau, bao gồm cả những trò chơi sử dụng thực tế ảo. Hội thảo cũng giải quyết định kiến rằng hầu hết các game thủ là nam giới.

Cũng trong tháng 6, một trong những thương hiệu của L’Oréal, NYX Professional Makeup, đã công bố quan hệ đối tác với Dignitas. Dignitas là thương hiệu truyền hình video thể thao điện tử nhằm thu hút người chơi esports với các trò chơi phổ biến như Liên minh huyền thoại.

Theo L’Oréal, các game thủ nữ có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội sẽ trang điểm trực tiếp trên nền tảng của họ, tổ chức các buổi tặng sản phẩm và tham gia các sự kiện như hướng dẫn trang điểm trực tiếp.

Một lĩnh vực thương mại điện tử tương đối mới mà bà Dubey sẽ tập trung vào trong vai trò mới của mình là “truyền thông xã hội”. Tại đây, những người như người có ảnh hưởng, cố vấn làm đẹp và nhân viên bán hàng sẽ bán sản phẩm trên các mạng xã hội như TikTok.

Loreal 1

L’Oréal cũng đã triển khai chương trình thử nghiệm trong đó khách hàng có thể mua sản phẩm từ tài khoản TikTok của NYX Professional Makeup và Garnier có trụ sở tại Anh. Khách hàng cũng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ những người có ảnh hưởng hoặc “người sáng tạo” trên nền tảng.

Chelsea Gross, giám đốc phân tích thương mại kỹ thuật số tại L’Oréal nghiên cứu công nghệ Gartner Inc., cho biết “L’Oréal đã đón đầu xu thế trong đầu tư kỹ thuật số, nhưng rất khó để đo lường lợi tức đầu tư trong các lĩnh vực như các kênh truyền thông xã hội và trò chơi có thể tạo ra doanh số bán hàng nhưng không đáng kể. Đó là một cuộc chơi dài hơi đối với những kênh dạng này”.

Tăng cường thực thế ảo để thúc đẩy bán hàng

Dubey cho biết “tăng cường thực tế ảo vẫn là ưu tiên hàng đầu của L’Oréal”. Một phần vì nó cho phép người dùng thử hầu như các sắc thái trang điểm hoặc màu tóc khác nhau bằng cách phủ nội dung kỹ thuật số lên khuôn mặt của họ thông qua điện thoại di động. Cô cho biết thêm, “nhiều dịch vụ thực tế tăng cường dành cho điện thoại di động đang được phát triển”.

Các công nghệ như thực tế ảo cho phép L’Oréal chuyển từ một công ty tập trung vào sản phẩm sang một công ty sản phẩm và dịch vụ. “Mang những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến với hàng tỷ người tiêu dùng là mục tiêu cuối cùng. Một công nghệ như thực tế ảo cho phép những dịch vụ đó xuất hiện”. Dubey chia sẻ thêm.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã buộc các ngành, lĩnh vực kinh doanh thay đổi để thích nghi. Với những ý tưởng đột phá không chỉ ngành công nghiệp làm đẹp và những lĩnh vực kinh doanh khác cũng sẽ tiếp tục trụ vững và phát triển, đây thậm chí sẽ là cơ hội vàng cho những doanh nghiệp biết cách nắm bắt cuộc chơi.

Để nhận tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0869039899 hoặc Email: support@verco.vn.

Hệ sinh thái giải pháp công nghệ Kim Nam sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu trong vòng đời của 1 doanh nghiệp.

  • Giải pháp đào tạo doanh nghiệp ESCHOOL: Xây dựng nền tảng kiến thức về vốn, quản trị, marketing & sale… cho các chủ doanh nghiệp ngay từ khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh.
  • Giải pháp huy động vốn thông minh VERIG LENDING: Giải quyết nhu cầu về nguồn vốn của doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh.
  • Giải pháp huấn luyện doanh nghiệp thông minh ECOACHING: Giải pháp kết nối doanh nghiệp với chuyên gia nhằm coaching tái cấu trúc và coaching huy động vốn.
  • Các giải pháp phụ trợ khác:
  • Kim Nam Media – giải pháp marketing
  • Kim Nam Tech– giải pháp công nghệ
  • Kim Nam Digital– giải pháp chuyển đổi số

Theo fsivietnam & tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận