Bài học thất bại cho các Starup: GIỎI LÀM BÁNH VÀ NGHĨ MÌNH CÓ THỂ MỞ HIỆU BÁNH

Bài học thất bại cho các Starup: GIỎI LÀM BÁNH VÀ NGHĨ MÌNH CÓ THỂ MỞ HIỆU BÁNH

adminquantri

0 Bình luận

03/04/2021

Nhiều người cho rằng điều quan trọng nhất để startup là giỏi chuyên môn. Một người giỏi làm bánh, và người đó nghĩ rằng mình có thể mở hiệu bánh? Một người giỏi may vá, thế là người đó nghỉ việc công ty và mở xưởng may riêng của mình? Hãy cẩn thận! Đó có thể là một sai lầm lớn! Rất nhiều người cho rằng chỉ cần có chuyên môn là họ đã có thể khởi nghiệp.

Bài học thất bại cho các Starup: GIỎI LÀM BÁNH VÀ NGHĨ MÌNH CÓ THỂ MỞ HIỆU BÁNH

 

Đó là một sai lầm nghiêm trọng khi họ bỏ qua ba yếu tố sau:

Năng lực lãnh đạo

Điều đó có nghĩa là quy mô của doanh nghiệp rất nhỏ bé vì nó phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Thậm chí, bạn còn sức khỏe thì bạn làm bánh, nếu bạn ốm đau bệnh tật thì doanh nghiệp của bạn sẽ dừng lại theo bạn. Để thành công hơn, rõ ràng bạn cần xây dựng và chuẩn hóa nên cả một hệ thống kinh doanh, bạn phải biết cách để kiểm soát hệ thống đó.

Xem thêm: Làm sao để Quản trị và Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động cho doanh nghiệp ?

Bạn cũng cần biết cách để thu hút được nhiều người về làm việc với mình, khơi gợi năng lực tiềm tàng ở họ để họ chiến đấu hết mình, phát huy tối đa tiềm năng khi làm việc với bạn. Khi đó bạn sẽ đào tạo và phát triển họ. Để doanh nghiệp không chỉ có một mình bạn là thợ làm bánh, mà sẽ có 10-20-30 người thợ như vậy. Khi bạn điều hành tốt, hệ thống sẽ phát triển và bạn sẽ có nhiều cơ sở làm bánh, nhiều chi nhánh khác nhau. Và cho dù bạn có tạm nghỉ một thời gian thì doanh nghiệp của bạn vẫn chạy ổn. Đó là năng lực lãnh đạo – điều hành.

năng lực lãnh đạo

Năng lực kinh doanh

Doanh nghiệp không chết vì không có sản phẩm tốt nhất thế giới. Doanh nghiệp chết vì không có đủ khách hàng. Bạn cần phải biết cách bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, thực thi chiến lược – chiến thuật – kế hoạch hành động của mình, Quản lý tốt tài chính để thực thi các việc trên, để lấy được khách hàng. Trong một doanh nghiệp, người trả lương cho nhân viên không phải là ông chủ, cũng chẳng phải cổ đông, suy cho cùng, đó chính là khách hàng.

Tham khảo thêm: Câu chuyện thành công của Mai Kiều Liên: Bà hoàng của ngành sữa Vinamilk Việt Nam

Năng lực sản phẩm

Ba năng lực này có mối liên hệ mật thiết với nhau. Năng lực sản phẩm giúp đảm bảo chất lượng, khiến cho việc bán hàng dễ dàng hơn. Năng lực kinh doanh giúp đưa sản phẩm đến nhiều người hơn. Năng lực lãnh đạo giúp phát triển đội ngũ thực thi các nhiệm vụ liên quan đến sản phẩm, kinh doanh, từ đó gia tăng quy mô thành công của doanh nghiệp. Đây chính là “kiềng ba chân” của khởi nghiệp thành công.

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại của rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay, nếu không thể tìm giải pháp khắc phục thì chắc chắn sẽ gây trở ngại lớn cho con đường dưng nghiệp của các bạn. Hy vọng với những chia sẻ của Verco sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nhìn nhận ra những điểm yếu của mình để khắc phục khó khăn, tiếp tục định hướng phát triển tương lai của doanh nghiệp.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận