4 giai đoạn để tái cấu trúc lại doanh nghiệp hiệu quả
adminquantri
0 Bình luận
15/09/2018
Trong thời đại toàn cầu hóa xã hội, việc lạc hậu về đội ngũ nhân sự, cách thức quản trị, việc kinh doanh phát triển nằm ngoài tầm kiểm soát, chính vì thế doanh nghiệp thường rơi vào những thời kỳ khó khăn. Chính vì vậy, việc mà các chủ doanh nghiệp cần hướng tới ngay lúc này là trau dồi kiến thức chuyên môn cho nhân sự, bắt kịp những xu hướng làm việc của thời đại, lên kế hoạch để tái cấu trúc doanh nghiệp của mình.
Tái cấu trúc doanh nghiệp hiểu theo nghĩa nôm na là làm mới doanh nghiệp của mình, trình độ đội ngũ nhân sự, những bản kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường, để có thể cạnh tranh với những doanh nghiệp khác. Chính vì thế, việc tái cấu trúc doanh nghiệp không phải chỉ những doanh nghiệp khó khăn, đứng bên bờ vực thẳm mà những công ty đang phát triển mạnh mẽ cũng rất cần. Làm sao để có thể thêm những bước tiến cách xa đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh cũng là việc mà tái cấu trúc có thể mang lại.
Bất cứ sự thay đổi nào về mặt nhân sự, nới rộng phạm vi hoạt động, đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh và phát triển uy tín ảnh hưởng rất lớn đến bộ máy quản trị cũng như cơ chế quản lý. Chính vì vậy, việc tái cấu trúc doanh nghiệp là việc tiên quyết cần làm cho tất cả các doanh nghiệp vẫn còn đang hoạt động hiện nay.
Giai đoạn 1: Xây dựng lại văn hóa doanh nghiệp
Những cuốn sách trao tay chính là cách để tất cả mọi công nhân viên trong doanh nghiệp tìm tòi, góp ý xây dựng được một nền văn hóa mới: phù hợp hơn, hiện đại hơn và sẽ là nền tảng cho doanh nghiệp.
Những cuộc thảo luận, ngồi lại và cùng tìm ra giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ kéo các nhân sự lại gần nhau hơn, hiểu được văn hóa nền của doanh nghiệp hướng đến cũng là một cách đồng lòng. Khi tất cả đã có chung một chí hướng, một mục tiêu và phong cách làm việc, giúp đỡ nhau thì tất cả sẽ đi cùng một mối, việc tái cấu trúc doanh nghiệp sẽ là một món ngon xơi.
Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, mạnh mẽ cần sự đồng lòng và cùng chung chí hướng. Chính vì thế việc xây dựng lại văn hóa doanh nghiệp là rất cần thiết. Đó có thể là một buổi đào tạo lại cán bộ công nhân viên, những buổi họp thảo luận nhằm giáo dục nhận thức cho toàn thể CBCNV.
Giai đoạn 2: Tổng kết hoạt động và vạch ra kế hoạch
Việc kinh doanh hoạt động không phải ngày một ngày hai, cũng không phải cứ đi mải miết, việc đó sẽ làm cho chủ doanh nghiệp không biết doanh nghiệp của mình đang ở đâu. Việc cần làm để tái cấu trúc doanh nghiệp thành công chính là tổng kết định kì những gì doanh nghiệp đã làm được, những khiếm khuyết cần khắc phục, có thể thuê tổ tư vấn về để vạch ra hướng đi cho doanh nghiệp trong con đường phía trước. Sau đó cần có một bản kế hoạch mục tiêu cần đạt được trong thời gian tới.
Giai đoạn 3: Cơ cấu lại phòng Nhân sự
Xem xét phòng Nhân sự đã hoàn thành đúng trách nhiệm của mình hay chưa. Ngoài việc làm tốt công tác hành chính nhân sự thì những công việc như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân sự trong công ty cũng cần được thực hiện đều đặn.
Giai đoạn 4: Vạch ra chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp
Lựa chọn những chiến lược có tầm nhìn, tầm ảnh hưởng với thị trường, tối ưu hóa các hoạt động của công ty.
Bất cứ một nhà doanh nhân nào cũng hiểu hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp rất quan trọng và cấp bách, thế nhưng khi thực hiện thường gặp khó khăn từ bên trong, chính vì thế công tác tư tưởng phải được làm chặt chẽ, cần sự đồng lòng, chung chí hướng của tất cả mọi nhân sự.
Chia sẻ