TĂNG TRƯỞNG NHƯ VŨ BÃO, STARTUP LOSHIP THAM VỌNG NIÊM YẾT TRÊN SÀN CHỨNG KHOÁN MỸ
adminquantri
0 Bình luận
27/02/2022
Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt sau đại dich Covid khi thói quen tiêu dùng của người dân đang có nhiều thay đổi. Nhiều người đã lựa chọn mua sắm online thay vì mua sắm trực tiếp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Do vậy đây là cơ hội cho các doanh nghiệp vận tải và dịch vụ giao hàng nhanh phát triển.
Ngay từ khi ra mắt, Loship đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một “kỳ lân” trong tương lai. Năm 2017, Loship đã nhận vốn từ một số nhà đầu tư như Quỹ Vietnam Silicon Valley, Golden Gate và DT & Investment.
Năm 2019, Loship đã nhận hàng chục triệu USD từ Quỹ Smilegate. Cũng trong giai đoạn này, Loship được bảo đảm đầu tư từ Tập đoàn Hana, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á.
Tháng 11/2020, Loship cũng đã chốt được một khoản đầu tư khác từ Vulpes Investment Management.
Tháng 2/2021, Loship công bố khoản đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings. Startup Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch Covid-19.
Nhận được các khoản đầu tư triệu đô, CEO của Loship mong muốn tạo ra một hệ sinh thái phục vụ bất kỳ thứ gì khách hàng cần. Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam – dùng công nghệ Việt phục vụ cuộc sống của người Việt.
Không những thế, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung cũng tham vọng sẽ đạt lợi nhuận trong vòng 18-24 tháng trước khi niêm yết trên sàn chứng khoán New York vào năm 2024.
Ra đời năm 2017, đến nay Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch mỗi ngày. Ngoài giao thực phẩm và hàng hóa, Loship đang tìm cách có chỗ đứng trong các chuỗi cung ứng bán lẻ.
Bên cạnh đó, start-up này còn muốn điều chỉnh các dịch vụ đối với các mặt hàng không thể giao dưới một giờ, như các sản phẩm gia dụng và thiết bị trong gia đình. Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship phục vụ mọi nhu cầu vận chuyển từ di chuyển đến giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, và vận chuyển hàng hóa…”
Tại Việt Nam, đất nước 98 triệu dân, Loship phải đối mặt với hơn chục đối thủ, từ AhaMove do Temasek hậu thuẫn đến những gã khổng lồ trong khu vực như Gojek và Grab.
Bên cạnh BAce Capital, vòng gọi vốn trước chuỗi C do Sun Hung Kai & Co., công ty niêm yết tại Hồng Kông đồng dẫn đầu, tiền đầu tư vào Loship cũng đến từ các nhà đầu tư từng làm việc tại Skype, Starbucks và BNP Paribas. Theo báo cáo của DealStreetAsia, vòng đàm phán này đã định giá Loship ở mức 100 triệu USD. Ông Trung từ chối xác nhận việc định giá.
Những gã khổng lồ giao hàng trong khu vực đang cố gắng hâm nóng các thị trường niêm yết của Hoa Kỳ. Gojek của Indonesia, công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe, đang lên kế hoạch trong khi Grab của Singapore thông báo sẽ hợp nhất với công ty mua lại mục đích đặc biệt Altimeter Growth được niêm yết trên Nasdaq. Tuy nhiên, Grab đã phải đẩy mạnh hoạt động ra mắt công chúng vào cuối năm 2021 do các yêu cầu quy định mới.
Công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết trên Mỹ là Cavico – kinh doanh trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đã bị xóa tên khỏi sàn Nasdaq vì thiếu thời hạn nộp hồ sơ chứng khoán vào năm 2011, chưa đầy hai năm sau khi lên sàn.
VNG, một gã khổng lồ trong lĩnh vực game và tin nhắn, đang phấn đấu trở thành công ty niêm yết tiếp theo của Việt Nam tại Hoa Kỳ nhưng đã im hơi lặng tiếng kể từ khi bắt đầu đàm phán với Nasdaq vào năm 2017. Gần đây, SPAC có trụ sở tại Hoa Kỳ đã tiếp cận Tiki, công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, DealStreetAsia đưa tin.
Các công ty Việt Nam phải đối mặt với một loạt thách thức khó khăn, chẳng hạn như phải được nhà nước chấp thuận trước khi có thể bán cổ phần ra nước ngoài.
♥️♥️♥️Chúng ta kì vọng startup này sẽ từng bước đạt dược tham vọng, đưa doanh nghiệp Việt, dịch vụ Việt đến tầm quốc tế.
Nguồn: Doanh nghiệp & Tiếp thị
Chia sẻ